วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557

AC MILAN VẪN CÒN CÁCH JUVENTUS MỘT CHẶNG ĐƯỜNG DÀI

Paolo Maldini – Giám đốc phát triển chiến lược thể thao của AC Milan đã có phát biểu về AC Milan và Juventus sau 4 vòng đấu tại giải Serie A. Huyền thoại một thời của Milan thừa nhận đội bóng của mình còn cách “Bà đầm già” một chặng đường khá xa. Maldini nhận xét về Milan và Juventus 
 Đầu năm nay, Paolo Maldini đã trở lại AC Milan, nơi anh đã cống hiến 25 năm sự nghiệp của mình trong một cương vị khác: Giám đốc chiến lược thể thao. Quyết định bổ nhiệm này được diễn ra rất nhanh chóng khi Chủ sở hữu mới của AC Milan- Quỹ đầu tư Elliott Hoa Kỳ đưa ra chỉ trong vỏn vẹn hai ngày cuối tuần.
Paolo Maldini trở lại AC Milan trong cương vị mới

Sự trở lại của Paolo Maldini trong mùa mới của giải Serie A được giới truyền thông Italia ví như một điều gì đó mang tính lịch sử. Với chức danh mới, cựu hậu vệ 50 tuổi này đã có những nhận định mới nhất về đội bóng của mình và đối thủ Juventus.

Sau 4 vòng đấu, Milan chỉ đứng thứ 15 trên Bảng xếp hạng với phong độ thi đấu khá thất vọng. Họ trải qua 4 trận đầu tiên của giải Serie A với thành tích khá thấp: 1 thắng, 2 hòa và 1 thua. Ngược lại, Juventus vẫn cho thấy phong độ đỉnh cao của mình khi liên tiếp giành được những chiến thắng quan trọng. Cộng với bản hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ số 1 thế giới Ronaldo, Juventus đang cho thấy sức mạnh của nhà vô địch giải Serie A 7 năm liên tiếp. Họ toàn thắng cả 4 trận và bỏ xa đội xếp thứ 2 là Napoli đến 3 điểm. Trước tình hình đó, Paolo Maldini đã khẳng định Rossoneri khó có khả năng cạnh tranh danh hiệu trong mùa giải này khi phát biểu trên kênh truyền hình: “Ngăn chặn Juventus ư? Thành thật mà nói thì chúng tôi vẫn còn một chặng đường khá dài để làm được điều đó”. Mục tiêu hiện tại của đội chủ sân San Seri là hướng tới top 4 trên bảng xếp hạng của giải Serie A và thi đấu tốt nhất ở Europa League. 
  AC Milan vẫn có tham vọng Maldini giải nghệ năm 2009 sau 25 năm gắn bó với đội bóng thành Milan. Thi đấu 902 trận, đạt 26 chức vô địch, Maldini đã cống hiến hết mình cho bóng đá Milan. Thành tích trong quá khứ cộng với sự trở lại lần này chính là một lời khẳng định đanh thép cho tham vọng vực dậy Milan của số 3 huyền thoại.

Năm 2009 Paolo Maldini giải nghệ sau 25 năm gắn bó với đội bóng thành Milan
Cả đời cống hiến cho Milan, dành cho đội bóng anh tôn trọng tình yêu sâu sắc nhất, vì thế anh không chấp nhận nhìn AC Milan mà mình tôn thờ biến mất. Ngày trở lại, cựu cầu thủ 50 tuổi này nâng cao quyết tâm bồi dưỡng các cầu thủ trẻ và đặt ra nền móng vững chắc cho thế hệ tương lai.

Ông khẳng đinh:“Đây là một dự án rất nghiêm túc và được đầu tư kĩ lưỡng. Chúng tôi muốn đưa Milan trở lại phong độ đỉnh cao và có thể cạnh tranh với các đội bóng mạnh khác”. Maldini cho rằng: “Yếu tố tâm lý là một vấn đề quan trọng, trong đội bóng có những cầu thủ trẻ, họ chưa thuyết phục được về khả năng của mình. Ban lãnh đạo sẽ rất cần những cuộc nói chuyện riêng với các cầu thủ”. Huyền thoại của Milan cho rằng AC Milan hoàn toàn có cơ hội khẳng định sức mạnh của mình và đạt được ước mơ trở lại thời kì bóng đá đỉnh cao. Lần gần nhất AC Milan giương cao chức vô địch giải Serie A là ở mùa bóng 2010-2011. Với một loạt sự thay đổi trong nhân sự và những bản hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ mới, người hâm mô hoàn toàn có thể tin tưởng Milan đỉnh cao của quá khứ sẽ trở lại.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น